เฉลิมฉลองไปพร้อมกับ The Game of Thrones ซีรีส์ดังแห่งปี ด้วย ‘ไวท์ วอล์กเกอร์ บาย จอห์นนี่ วอล์กเกอร์’

เฉลิมฉลองไปพร้อมกับ The Game of Thrones 

ด้วย ไวท์ วอล์กเกอร์ บาย จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ และ เกมออฟโธร์น ซิงเกิลมอลต์ วิสกี้คอลเลคชั่น

 

บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด ตอบรับกระแสความดังจากเทรนด์ทั่วโลกและเอาใจแฟนๆ ซีรีส์ในประเทศไทยของ Game of Thrones ด้วยการเปิดตัวนวัตกรรมที่สร้างสรรค์ขึ้นจากแรงบันดาลใจในเนื้อเรื่องที่เข้มข้นและตัวละครสำคัญๆ จากอาณาจักรต่างๆ ผ่านวิสกี้ที่รังสรรค์ขึ้นในจำนวนจำกัด ทั้ง ไวท์ วอล์กเกอร์ บาย จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ (White Walker by Johnnie Walker) และล่าสุดกับ เกมออฟโธร์น ซิงเกิลมอลต์ วิสกี้ คอลเลคชั่น (The Game of Thrones Single Malt Whisky Collection) สะท้อนถึง 1 บัลลังก์กับ 7 อาณาจักรอย่างยิ่งใหญ่ได้อย่างลงตัว

เมื่อซี่รีส์ดังกำลังก้าวเข้าสู่ซีซั่นสุดท้าย จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ นำคาแรคเตอร์ของ ไวท์ วอล์กเกอร์ ตัวละครดังที่ทรงพลังและน่าเกรงขาม นำโดย เดอะ ไนท์คิง ผู้มีนัยตาสีฟ้าเยือกเย็นแห่งกองทัพ ไวท์ วอล์กเกอร์ ผู้ผุดขึ้นมาจาก เดอะ โฟรเซ่น นอร์ท มารังสรรค์เป็น วิสกี้ ลิมิเต็ด เอดิชั่น ‘ไวท์ วอล์กเกอร์ บาย จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ โดย จอร์จ ฮาร์เปอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านวิสกี้ พร้อมทีมนักเบลนด์ฝีมือฉกาจของ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ นำแรงบันดาลใจจากไอเย็นยะเยือกของฤดูหนาว มาถ่ายทอดเป็นวิสกี้ที่เหมาะที่สุดกับการดื่มแบบเย็นเฉียบ จากฟรีซเซอร์ อุณหภูมิ 1.5 องศาเซลเซียส เหมือนการปรากฏตัว ณ ดินแดนอันหนาวยะเยือกของเหล่าไวท์ วอล์กเกอร์

นอกจากรสชาติใหม่แล้ว ขวดบรรจุ ไวท์ วอล์กเกอร์ ยังเป็นนวัตกรรมที่ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นด้วยเทคนิคพิเศษ เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศ เดอะ โฟรซเซ่น นอร์ท ดินแดนแห่งความหนาวเหน็บ โดยใช้โทนสีฟ้า-ขาวราวกับพื้นที่ ซึ่งปกคลุมด้วยน้ำแข็ง พร้อมตกแต่งสัญลักษณ์รูปคนเดินของแบรนด์อย่าง สไตร์ดิ้ง แมน  (Striding Man) ให้เข้ากันด้วยการสวมชุดเกราะ เสมือนหนึ่งเป็นกองกำลังของ เดอะ ไนท์ คิง อีกทั้งยังตื่นตากับหมึกพิเศษสีฟ้า ที่จะมองเห็นเมื่อผ่านการแช่แข็งในอุณหภูมิอันเยือกเย็น เป็นลวดลายกราฟิก ทั่วทั้งขวด และจะปรากฎคำว่า “Winter Is Here” เพื่อบ่งบอกว่าฤดูหนาวได้คืบคลานมาถึงแล้ว เมื่ออุณหภูมิของขวดลดลงจนได้ที่

เมื่อ ไวท์ วอล์กเกอร์ ผ่านการแช่เย็นเฉียบแล้วรินดื่มแบบ ออน เดอะ ร็อค หรือผสมมิกเซอร์ต่างๆ จะได้รสและกลิ่นของคาราเมล วานิลลา บรรดาเบอร์รี่สีแดงและผลไม้สด ซึ่งเกิดจากการผสมผสานซิงเกิลมอลต์จากคาร์ดูและคลิเนลิซ หนึ่งในโรงกลั่นทางตอนเหนือสุดของสก็อตแลนด์ ราวกับเป็นตัวแทนของ เดอะ โฟรเซ่น นอร์ท ทั้งนี้ จอร์จ ฮาร์เปอร์ ได้กล่าวว่า “วิสกี้จากคลิเนลิชผ่านสภาพอากาศหนาวยาวนาน ของสก็อตแลนด์ คล้ายคลึงกับระยะเวลาที่ เดอะ ไนท์ส วอทช์ ต้องบุกฝ่าผ่านไปยังด้านเหนือของกำแพง ดังนั้นมันจึงเป็นสถานที่ที่เหมาะที่สุด ในการเริ่มสร้างสรรค์วิสกี้ที่เฉพาะตัวเช่นนี้”

จรินี วงศ์กำทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงการเปิดตัวในครั้งนี้ว่า “ก่อนหน้านี้เราได้ชิมลางส่ง ไวท์ วอล์กเกอร์ บาย จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ จำนวนจำกัดเข้ามาทดลองตลาดในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้รับกระแสตอบรับอย่างท่วมท้นจากผู้บริโภคจนทำให้สินค้าขาดตลาดไม่ใช่เพียงแค่ในประเทศไทย แต่เป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นในหลายๆ ประเทศทั่วโลก เราจึงต้องสั่งผลิตสินค้าและนำเข้ามาจัดจำหน่ายเพิ่มเติมให้ทันกับการเปิดตัวซีซั่นที่ 8 ซึ่งเป็นซีซั่นที่หลายๆ คนใจจดใจจ่อรอคอยการกลับมาของซีรีส์ดังในช่วงเมษายนนี้ โดยครั้งนี้เราได้จับมือกับพันธมิตรสำคัญอย่างเซเว่น อีเลฟเว่น เพื่อให้ผู้ที่พลาดโอกาสในช่วงที่ผ่านมาสามารถเป็นเจ้าของ วิสกี้ที่เบลนด์ขึ้นด้วยแรงบันดาลใจจากซีรีส์ดังนี้ได้อย่างทั่วถึง”

นอกจากเบลนด์วิสกี้ ลิมิเต็ด เอดิชั่นแล้ว บริษัทฯ ยังได้เปิดตัวคอลเล็คชั่นซิงเกิลมอลต์วิสกี้ล่าสุดภายใต้ชื่อ “เกม ออฟ โธร์น ซิงเกิล มอลต์ วิสกี้ คอลเลคชั่น” ประกอบไปด้วย ซิงเกิล มอลต์ วิสกี้ 8 รุ่น เท่ากับจำนวนซีซั่นของซีรีส์นี้ โดยตั้งชื่อตามตระกูลอันยิ่งใหญ่ของ เวสเทอรอส (Westeros) และ เดอะ ไนท์ส วอทช์ (The Night’s Watch) เพื่อให้แฟนๆ ซีรีส์ได้สัมผัสกับแต่ละอาณาจักร โดย 6 ใน 8 รุ่นนั้นได้รับการรังสรรค์ขึ้นมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ เพื่อให้เหล่าสาวกได้ร่วมเฉลิมฉลองไปพร้อมๆ กับช่วงเวลาแห่งความบันเทิงของซีซั่น 8 ซึ่งเป็นฉากสุดท้ายของเรื่อง

“เกม ออฟ โธร์น ซิงเกิล มอลต์ วิสกี้ คอลเลคชั่น ได้รับผลตอบรับอย่างดีเยี่ยมในหลายๆ ประเทศที่วางจำหน่ายไปก่อนหน้านี้ อย่างในสหรัฐอเมริกา ร้อยละ 80 ของสินค้าทั้งหมดถูกจำหน่ายภายในระยะเวลาเพียง 8 สัปดาห์ ขณะที่ในยุโรปสินค้าขายหมดตั้งแต่เปิดรับพรีออเดอร์เพียง 2 ชั่วโมง นอกจากนี้ในเว็บขายสินค้าชื่อดังอย่าง AMAZON สินค้าถูกจำหน่ายไปแล้วกว่า 7,000 ขวดภายใน 24 ชั่วโมง เรามั่นใจว่าปรากฏการณ์เกมออฟโธร์นฟีเวอร์นี้จะเกิดขึ้นอีกครั้งในประเทศไทยจากการตอบรับที่ดีของแฟนๆ อย่างแน่นอน” จรินี กล่าวเสริม

คอลเลคชั่น เกม ออฟ โธร์น ซิงเกิล มอลต์ วิสกี้ ประกอบด้วย

  1. เฮาส์ ทัลลี่ (House Tully): เดอะ ซิงเกิลตัน ออฟ เกลนดัลแลน ซีเล็คท์ (The Singleton Glendullan Select)

ตระกูลทัลลี่อาศัยอยู่ที่ปราสาทริเวอร์รัน ปกครองดินแดนในฐานะลอร์ด ออฟ เดอะ ริเวอร์ แลนด์ส เปี่ยมด้วยพลังของสายน้ำที่ไหลผ่านปราสาทของตระกูลทัลลี่ เทียบเคียงได้กับการผลิตวิสกี้จาก เดอะ ซิงเกิลตัน เกลนดัลแลน
ซีเล็คท์ ณ โรงกลั่นริมฝั่งแม่น้ำฟิดดิชที่ไหลผ่านหุบเขาในเมืองดัฟทาวน์ ซึ่งนอกจากใช้สายน้ำแห่งนี้ในการผลิตแล้ว ยังได้มีการทำกังหันน้ำเพื่อกำเนิดพลังงานสำหรับใช้ในโรงกลั่นอีกด้วย

 

  1. เฮาส์ สตาร์ก (House Stark): ดาลวินนี่ วินเทอร์ส ฟรอสต์ (Dalwhinnie Winter’s Frost)

ความอึด ความแข็งแกร่ง และทักษะการเอาตัวรอดจากสถานการณ์วิกฤติของตระกูลสตาร์ก ได้รับการหล่อหลอมจาก การอาศัยอยู่ภายใต้ความหนาวเย็นของปราสาทวินเทอร์เฟล เปรียบได้กับโรงกลั่นดาลวินนี่ หนึ่งในโรงกลั่นที่อยู่สูงที่สุด ในดินแดนสก็อตแลนด์ ซึ่งมีอากาศหนาวเย็นและอยู่ห่างไกล คล้ายคลึงกับ เดอะ นอร์ท แหล่งกำเนิดของตระกูลสตาร์ก นับเป็นการจับคู่กันอย่างลงตัวและโดดเด่น สภาพอากาศที่โหดร้ายสร้างเอกลักษณ์ให้ ดาลวินนี่
วินเทอร์ส ฟรอสต์ (Dalwhinnie Winter’s Frost) ที่มีความหวานของน้ำผึ้งผสานความอบอุ่นของเครื่องเทศ หากอยากให้ได้รสชาติดีที่สุด ต้องนำไปแช่เย็นหรือเสิร์ฟกับน้ำแข็ง

 

  1. เฮาส์ ทาร์แกเรียน (House Targaryen): คาร์ดุ โกลด์ รีเสิร์ฟ (Cardhu Gold Reserve)

ความร้อนแรงดุดันของ แดเนรีส ทาร์แกเรียน ผู้นำหญิงของตระกูลเปรียบได้กับ คาร์ดุ โกลด์ รีเสิร์ฟ ซิงเกิลมอลต์ ที่เป็นสัญลักษณ์เชิดชูสตรีผู้เป็นตำนาน และมีความทรหดอดทน ไม่ยอมแพ้โดยง่าย เนื่องจากโรงกลั่นคาร์ดุบุกเบิกโดย เฮเลน คัมมิ่ง และ อลิซาเบ็ธ ผู้เป็นสะใภ้ ในช่วงปี 1800 ซึ่งช่วงเวลานั้น อุตสาหกรรมวิสกี้ล้วนอยู่ในกำมือผู้ชายเกือบทั้งหมด

 

  1. เฮาส์ แลนนิสเตอร์ (House Lannister): ลากาวูลิน 9 ปี (Lagavulin 9 Year Old)

ลากาวูลิน คือ หนึ่งในแบรนด์ซิงเกิลมอลต์ระดับตำนาน สร้างสรรค์ขึ้นบนชายฝั่งของไอส์ลา มานานกว่า 200 ปี สะท้อนให้เห็นถึงการเป็นนักคิดที่ละเอียดรอบคอบ บวกกับความดื้อรั้นของชาวแลนนิสเตอร์ เมื่อครั้งที่ลุกฮือขึ้นเพื่อพิชิต ไอรอน โธร์น ลากาวูลิน 9 ปี ถือเป็นซิงเกิลมอลต์ที่ชวนให้นึกถึงความมั่งคั่งของชาวแลนนิสเตอร์  และการดื่มที่ได้รสชาติดีที่สุดคือ การดื่มเพียวๆ  หรือหยดน้ำลงไปสักหยด

 

  1. เดอะ ไนท์ส วอทช์ (The Night’s Watch): โอแบน เบย์ รีเสิร์ฟ (Oban Bay Reserve)

โรงกลั่นโอแบนตั้งอยู่ใต้หน้าผาสูงชันที่สามารถมองลงไปเห็นอ่าว ณ พรมแดนระหว่างไฮแลนด์ตะวันตกและเกาะต่างๆ ของสก็อตแลนด์ คาบเกี่ยวระหว่างแผ่นดินกับทะเล เช่นเดียวกับ คาสเซิล แบล็ค บ้านของ เดอะ ไนท์ส วอทช์ ที่อยู่ตรงกลางระหว่าง เวสเทอรอส และแผ่นดินที่อยู่พ้น เดอะ วอลล์ ออกไป โอแบน เบย์ รีเสิร์ฟ เป็นวิสกี้ที่มีกลิ่นไม้และกลิ่นเครื่องเทศ ซึ่งเหล่า เดอะ ไนท์ส วอทช์ ชื่นชอบ แม้กระทั่งในคืนที่เหน็บหนาวที่สุดก็ตาม

 

  1. เฮาส์ เกรย์จอย (House Greyjoy): ทาลิสเกอร์ ซีเล็คท์ รีเสิร์ฟ (Talisker Select Reserve)

ตระกูลเกรย์จอย ปกครอง ไอรอน ไอส์แลนด์ และบูชาเทพ เดอะ ดราวน์ ก็อด ดังนั้น ซิงเกิล มอลต์ ที่เกิดมาเป็นคู่แท้ กับตระกูลนี้เป็นอื่นใดไปไม่ได้นอกจาก ทาลิสเกอร์ เพราะซิงเกิลมอลต์ชนิดนี้กลั่นขึ้นบนฝั่งของเกาะสกาย หนึ่งในพื้นที่ที่ห่างไกล และทุรกันดารที่สุดแห่งหนึ่งของสก็อตแลนด์  ผลจากการถูกคลื่นโหมกระหน่ำซัดชายฝั่งตลอดเวลาทำให้ ทาลิสเกอร์ ซีเล็คท์ รีเสิร์ฟ มีบุคลิกใกล้เคียงกับท้องทะเล กล่าวคือ กรุ่นกลิ่นควันที่เข้มข้น พร้อมด้วยความหวาน ความเผ็ด บวกกับกลิ่นไอของท้องทะเล

 

  1. เฮาส์ บาราธีออน (House Baratheon): รอยัล ลอคนาการ์ 12 ปี (Royal Lochnagar 12 Year Old)

ความเป็นราชนิกุล คือ แรงผลักดันในการจับคู่ระหว่างตระกูลบาราธีออน กับ รอยัล ลอคนาการ์ ถ้ามองการที่ โรเบิร์ต บาราธีออน ได้ขึ้นปกครองอาณาจักรทั้งเจ็ดบน ไอรอน โธร์น วิสกี้ที่เหมาะสมกับสมาชิกราชวงศ์ก็คือ รอยัล
ลอคนาการ์ เพราะได้รับพระบรมราชานุญาตภายหลังที่พระราชินีวิคทอเรียและเจ้าชายอัลเบิร์ตเสด็จเยือนโรงกลั่นในปี ค.ศ. 1848 โดย รอยัล ลอคนาการ์ 12 ปี มอบรสผลไม้และเครื่องเทศ ซึ่งดื่มแบบเพียวจะเหมาะที่สุด

 

  1. เฮาส์ ไทเรล (House Tyrell): คลีเนลิช รีเสิร์ฟ (Clynelish Reserve) [จัดจำหน่ายในต่างประเทศ]

ตระกูลไทเรลแห่งไฮการ์เด้น ผู้ปกครอง เดอะ รีช ดินแดนที่เขียวชอุ่มและสมบูรณ์ของเวสเทอรอส เฉกเช่นเดียวกันนั้น โรงกลั่นของคลิเนลิชก็ตั้งอยู่ท่ามกลางความร่มรื่น และทิวเขาที่ทอดตัวราวระลอกคลื่น พร้อมทิวทัศน์สวยงามแห่งทะเลเหนือ คลีเนลิช รีเสิร์ฟ วิสกี้สีทองขวดนี้ให้รสชาติที่แตกต่าง กรุ่นกลิ่นดอกไม้ ทั้งยังเป็นการผสมผสานส่วนผสมในแบบฉบับของพื้นที่แถบไฮแลนด์และทะเลของสก็อตแลนด์ เฉกเช่นเดียวกับตระกูลไทเรล

อย่างไรก็ตามมีเพียง คาร์ดุ โกลด์ รีเสิร์ฟ และ รอยัล ลอคนาการ์ 12 ปี ที่มีวางจำหน่ายมาก่อน ส่วนอีก 6 รุ่นนั้น เพิ่งได้รับการรังสรรค์ขึ้นมาล่าสุดเฉพาะสำหรับซีรีส์ชื่อดังนี้ โดยคอลเลคชั่น เกม ออฟ โธร์น ซิงเกิล มอลต์ วิสกี้ วางจำหน่ายแล้วที่ ท็อปส์ และเดอะมอลล์ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

PARK ORIGIN THONGLOR X THE GAME OF THRONES
SINGLE MALT SCOTCH WHISKY COLLECTION

23 และ 30 พฤษภาคมนี้ เชิญสัมผัสประสบการณ์สุด Exclusive กับ Single Malt Limited Edition 7 ขวด 7 รสสัมผัส จาก 7 อาณาจักรแห่ง The Game of Thrones ครั้งแรกในไทย พร้อมรับฟัง “นักเล่าเรื่อง” เกล็ดประทับใจจากอาณาจักรทั้ง 7 รังสรรค์เป็นปาร์ตี้สุดพิเศษ พร้อมพบกับบัลลังก์ลิขสิทธิ์แท้จาก HBO มาตั้งไว้ภายในงานให้ทุกท่านสัมผัสและถ่ายรูปคู่กับบัลลังก์เหล็ก ”The Iron Throne”

EXCLUSIVE กับ SINGLE MALT LIMITED EDITION 7 ขวด 7 รสสัมผัส จาก 7 อาณาจักร

พาร์คออริจิ้นทองหล่อ มีความประทับใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของมหากาพย์ The Game of Thrones ขอนำเสนอ Condo Limited Edition Units คู่กับ Single Malt Collection7 อาณาจักร

สำหรับผู้ที่สนใจ คอนโดที่สูงที่สุดใจกลางทอง (ซอย 10) แล้วพบกันที่ Park Origin Thonglor Sale Gallery

ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์เข้าร่วมงานได้ที่ : https://bit.ly/2PYME6L

*รับของรางวัลลิขสิทธิ์แท้จาก HBO
*สงวนสิทธิ์สำหรับท่านที่จองและรับบัตรล่วงหน้าก่อนเข้างาน (จำนวนจำกัด)
โทร 096 428 9424

Nightlife @ พร้อมพงษ์ ชีวิตยามค่ำคืนที่ไม่เคยหลับไหลที่ย่านพร้อมพงษ์

Nightlife @ พร้อมพงษ์ ชีวิตยามค่ำคืนที่ไม่เคยหลับไหลที่ย่านพร้อมพงษ์ กรุงเทพมหานคร หนึ่งในเมืองที่ไม่เคยหลับไหล และเต็มไปด้วยแสงสีตั้งแต่เช้าจรดค่ำ ในช่วงค่ำคืนที่เงียบสงบของทุกคน เรากลับพบพื้นที่บางแห่งที่ยังคนตื่นตัวและแอบซ่อนความสนุกสนาน พรั่งพร้อมไปด้วยความบันเทิง, อาหารเครื่องดื่มและสิ่งอื่นๆ อีกมากมายไว้ ที่นี่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาตลอดทั้งคืน ซึ่งที่ที่เราจะเอ่ยถึงนี้ก็คือ “ย่านพร้อมพงษ์” ย่านที่อยู่ใจกลางเมืองติดถนนสายสำคัญอย่างถนนสุขุมวิท ย่านที่สมบูรณ์พร้อมในเรื่องของการเดินทางทุกรูปแบบ และที่นี่คือย่านที่รายล้อมด้วยห้างสรรพสินค้าชั้นนำมากมาย   Luxury Lifestyle คือคาแรคเตอร์ของพร้อมพงษ์ และ สุขุมวิท 24 พร้อมพงษ์คือหนึ่งในจุดศูนย์รวมยอดฮิตของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวในกรุงเทพมหานคร ด้วยความสะดวกสบายในทุกปัจจัยทั้งสถานที่หรือการเดินทาง ทำให้พร้อมพงษ์เป็น...

คอนโดเพดานสูง Duo Space: เพิ่มพื้นที่ ปลดล็อคจินตนาการ ในราคาจับต้องได้!

คอนโดเพดานสูง Duo Space: เพิ่มพื้นที่ ปลดล็อคจินตนาการ ในราคาจับต้องได้! โดยปกติแล้ว การออกแบบห้องเพดานสูง Duo Space หรือที่นิยมเรียกว่า “Double Floor” มักถูกนำมาใช้กับห้องที่มีความพิเศษ เช่น โถงกลางของคฤหาสน์หรู คลับเฮ้าส์ ล็อบบี้ของโรงแรม 5 ดาวขนาดใหญ่ โถงของอาคารสำนักงานเกรด A ฯลฯ โดยมีจุดประสงค์หลักในการสร้างความโอ่อ่า หรูหรา...

“ศรีราชา” เมืองหลวง EEC ที่ให้คุณ เที่ยว ทำงาน พักผ่อน จบในที่เดียว

"ศรีราชา" เมืองหลวง EEC ที่ให้คุณ เที่ยว ทำงาน พักผ่อน จบในที่เดียว ช่วงเวลาหลายสิบปีที่ กรุงเทพฯ ได้กลายเป็น “เมืองโตเดี่ยว” จากการลงทุนในสาธารณูปโภคขึ้นพื้นฐาน และเศรษฐกิจส่วนใหญ่ ที่กระจุกตัวอยู่ที่นี่ การพัฒนาที่ขาดสมดุลระหว่างกรุงเทพฯ หัวเมืองใหญ่ และเมืองรอง เป็นสาเหตุหลักของความเหลื่อมล้ำทางรายได้ เศรษฐกิจ และสังคม นั่นจึงเป็นที่มาของแนวคิดการสร้างเมืองใหม่ในหลายพื้นที่ หนึ่งในนั้นคือ EEC หรือโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก เพื่อพัฒนาพื้นที่ภาคตะวันออก...

5 คอนโดย่านสุขุมวิท น่าลงทุน ปี 2019

คอนโดสุขุมวิท 5 โครงการที่น่าลงทุน ปี 2019 คอนโดสุขุมวิท ถือเป็นย่านที่ดินอันดับต้นๆ ที่มีราคาสูงมากที่สุดในกรุงเทพฯ และยังเป็นพื้นที่ที่มีผู้คนไหลเวียนอยู่บนย่านนี้กันเป็นจำนวนมาก นั่นทำให้การลงทุนด้านที่อยู่อาศัยในย่านนี้เป็นเรื่องที่เหล่านักลงทุนสนใจและจับตามองมาโดยตลอด วันนี้เราจะขอแนะนำโครงการคอนโดมิเนียมในทำเลสุขุมวิท ที่ใกล้รถไฟฟ้า BTS และอยู่ในราคาที่น่าลงทุน 5 แห่ง จะเป็นโครงการไหนบ้าง ตามมาดูกัน Park Origin Sukhumvit 24 (คอนโดสุขุมวิท ตอนกลาง) ราคาเริ่มต้น 8.5...

เลือกซื้อคอนโดอยู่เอง ต้องมองหาทำเลแบบไหน

เลือกซื้อคอนโดอยู่เอง ต้องมองหาทำเลแบบไหน เลือกซื้อคอนโดอยู่เอง - การซื้อคอนโดมิเนียมในยุคนี้นั้น นอกจากจะเป็นการซื้อเพื่อลงทุนแล้ว ก็ยังมีการซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองกันด้วย บทความสำหรับเลือกทำเลเพื่อการลงทุนก็มีให้อ่านอยู่มากมาย และวันนี้เราจะมาบอกถึงวิธีการเลือกทำเลคอนโดมิเนียมสำหรับไว้อยู่อาศัยเองกันบ้าง จะเป็นอย่างไรนั้น ตามมาดูกันเลย   ทำเลในซอยหรือติดถนนใหญ่ ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าการเลือกคอนโดมิเนียมที่อยู่ติดถนนใหญ่ หรือคอนโดมิเนียมที่อยู่ในซอยนั้นต่างมีข้อดีในตัวเองที่แตกต่างกัน ซึ่งข้อนี้จะตัดสินใจร่วมกับปัจจัยทางการเงินที่เรามีในกระเป๋านั่นเอง เพราะถ้าเราเลือกคอนโดที่ติดถนนใหญ่นั้นเราต้องต้องยอมรับภาระค่าห้องต่อตารางเมตรที่แพงมากกว่าเข้าซอยไปแน่นอน ถ้าเราเลือกทำเลที่ขยับเข้าไปในซอยหน่อย แต่ราคาถูกกว่าก็จะทำให้ต่อเดือนเรามีสภาพคล่องทางการเงินมากกว่าด้วย   กำลังซื้อเป็นเรื่องสำคัญ เราอาจจะเริ่มลิสกำหนดทำเลรอบๆ ที่อยากได้แล้วเริ่มตัดตัวเลือกด้วยราคาซื้อขายที่เราเอื้อมถึง การที่เราซื้อคอนโดมิเนียมโดยที่เรามีกำลังผ่อนแถมยังมีเงินเหลือพอสำหรับค่าบำรุงรักษาด้านอื่นๆ บ้างก็จะทำให้แต่สภาวะทางการเงินในแต่ละเดือนไม่ตึดเครียดจนเกินไป และได้ห้องที่ถูกใจในราคาที่เรารับได้อีกด้วย   ทำเลใกล้กับสายรถไฟฟ้าในอนาคต เรื่องรถไฟฟ้านั้นเราคงต้องให้ความสำคัญกับข่าวสารบ่านเมืองเป็นสำคัญ โดยที่มองเป็นรถไฟฟ้าช่วงส่วนต่อขยายที่กำลังมีการก่อสร้างอยู่ อันนี้จะเห็นได้ชัดเจนเลยว่าที่ดินบริเวณใกล้เคียงมีการปรับขึ้น หากมีการก่อสร้างคอนโดในบริเวณนี้ให้รีบคตัดสินใจซื้อไว้ เพราะหากรถไฟฟ้าเปิดให้บริการ ราคาที่ดินก็จะขยับขึ้นอีกและอาจจะมีราคาสูงเกินเอื้อมด้วย...

เปรียบเทียบชัดๆ เช่าหรือซื้อคอนโด แบบไหนดีกว่ากัน

เปรียบเทียบชัดๆ เช่าหรือซื้อคอนโด แบบไหนดีกว่ากัน “จะเช่าห้อง หรือซื้อคอนโด ดีไหม” คำถามที่ดูเหมือนจะมีการถาม-ตอบ อยู่บ่อยครั้ง และดูเหมือนจะไม่มีทฤษฎีไหนฟันธงได้ว่า เช่าหรือซื้อคอนโด แบบไหนดีกว่ากัน วันนี้แอดมินจึงอยากจะเปรียบเทียบ ข้อดีข้อเสีย ของการซื้อ vs เช่าคอนโด สองทางเลือกที่มีตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับสถานการชีวิตและช่วงชีวิตของแต่ละคน   “เช่าหรือซื้อคอนโดดี” ความคุ้มค่าที่ต้องวิเคราะห์ หลายคนคงเคยได้ยินคำพูดที่ว่า หากคุณเช่าคอนโดหรือหอพัก นั่นหมายถึงคุณกำลังจ่ายเงินทิ้งไปทุกเดือน โดยไม่ได้เป็นเจ้าของ แต่ถ้าคุณตัดสินใจซื้อ มันก็จะเป็นของทรัพย์สินของคุณ แถมขายต่อก็ได้ราคา...